Câu đố KenKen - các bài tập trí tuệ dựa trên số học, chiến lược - được tạo ra bởi giáo viên toán người Nhật Tetsuya Miyamoto vào năm 2004. Miyamoto lớn lên là một học sinh kém xuất sắc và cảm thấy rằng các phương pháp giảng dạy truyền thống, đầy rẫy các kỳ thi, không phải là tốt nhất cách để học. Tuy nhiên, việc giải các câu đố như KenKen đã rèn luyện bộ não của trẻ em cũng như người lớn trở thành những người giải quyết vấn đề tuyệt vời, điều này giúp ích rất nhiều cho họ trong trường học, công việc và cuộc sống. Triết lý này đã giúp định hình việc tạo ra trò chơi của Miyamoto, cũng như tên của nó -- ken là từ tiếng Nhật có nghĩa là trí tuệ, vì vậy cái tên KenKen tạm dịch là bình phương trí tuệ [nguồn: KenKen].
KenKen puzzles -- strategic, arithmetic-based mental exercises -- were created by Japanese math teacher Tetsuya Miyamoto in 2004. Miyamoto grew up a less-than-stellar student and felt that traditional teaching methods, laden with exams, weren't the best way to learn. Solving puzzles like KenKen, however, trained the brains of kids and adults alike to be great problem-solvers, which served them well in school, work and life. This philosophy helped shape Miyamoto's creation of the game, as well as its name -- ken is the Japanese word for wisdom, so the name KenKen roughly translates to wisdom squared [source: KenKen].
HowStuffWorks HowStuffWorks 421 ngày