Nói một cách nhẹ nhàng, Filippo Brunelleschi chính xác không phải là lựa chọn thông thường nhất để biến đổi cảnh quan của Florence. Vì vậy, khi người thợ kim hoàn nổi tiếng nóng nảy giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế mái vòm cho nhà thờ của thành phố vào năm 1418, điều này có thể gây sốc cho công chúng, những người đã được hứa hẹn sẽ có mái vòm đẳng cấp thế giới cho công trình này nhiều thập kỷ trước. Kiến trúc sư và nhà thiết kế David Wildman của duVisst/DesignWild có trụ sở tại Nashville cho biết: “Filippo Brunelleschi không được đào tạo chính thức để trở thành kiến trúc sư hay kỹ sư và bị chế giễu và chế giễu rộng rãi khi ông đề xuất thiết kế của mình cho mái vòm”. "Anh ấy được đào tạo chính thức để trở thành thợ kim hoàn và nhà điêu khắc."
To put it mildly, Filippo Brunelleschi wasn't exactly the most conventional choice to transform the landscape of Florence. So when the notoriously hotheaded goldsmith won a competition to design a dome for the city's cathedral in 1418, it may have come as a bit of a shock to the public, who'd been promised a world class cupola for the structure decades earlier. "Filippo Brunelleschi had no formal training as an architect or engineer and was widely mocked and derided when he proposed his design for the dome," says Nashville-based architect and designer David Wildman of duVisst/DesignWild. "His formal training was as a goldsmith and sculptor."
HowStuffWorks
434 ngày